Career

અકાઉન્ટનું કામ જાણતા હો તો ઘરે બેઠા આ રીતે કરો કમાણી


ઘરે બેસીને એકાઉન્ટ-નામું લખીને કમાણી કરો
એકાઉન્ટિંગ અને બૂક કીપિંગ એટલે કે નામું લખવાનું કામ ખૂબ સરળ છે. તે ગમે ત્યાંથી થઈ શકે છે. જે સ્ત્રીઓને કુટુંબની જવાબદારીઓ નિભાવતાં કમાણી કરવી છે તેમના માટે આ વ્યવસાય સારો વિકલ્પ છે. જો તમે ગંભીરતાથી આ બિઝનેસ શરૂ કરો તો મહિને 15,000થી માંડીને 1,00,000 લાખ રૂપિયા સુધીની કમાણી ઘરેબેઠાં કરી શકો છો.



ભારતમાં એકાઉન્ટિંગ કલ્ચર
શરૂઆતમાં, ભારતમાં એકાઉન્ટન્ટ મુનીમજી તરીકે ઓળખાતા હતા, તે પરંપરાગત રીતે ‘બહીખાતા’તરીકે ઓળખાતા હિસાબ-કિતાબના ચોપડાની સંભાળ રાખતા હતા. પરંતુ ધીમે ધીમે ઉદ્યોગો વિકસ્યાં એટલે તેની સાથે એકાઉન્ટિંગનું ક્ષેત્ર પણ વિકસ્યું. બજારમાં ટેક્નોલોજી પ્રવેશી, ત્યારે એકાઉન્ટિંગનાં અનેક સોફટવેર્સ ઉપયોગથી હિસાબી કામકાજ થવા લાગ્યું.

અકાઉન્ટિંગ એન્ડ બુક કીપિંગમાં શું કરવાનું હોય? 
એકાઉન્ટિંગ અને બુકકીપિંગની પ્રવૃત્તિઓમાં રોજબરોજના વેપાર-વ્યવસાયને લગતાં નાણાંકીય વ્યવહારોની વિગતવાર નોંધ રાખવાની હોય છે. હિસાબ-કિતાબમાં સામાન્ય રીતે ખરીદી, સેલ્સ, કેશ/બેન્ક પેમેન્ટ્સ અને રિસિપ્ટ્સ અને અન્ય તમામ બિઝનેસ સંબંધિત ખર્ચાઓની એન્ટ્રીઝનો ડેટા એન્ટ્રી સમાવેશ થાય છે.

ઘરેબેઠાં એકાઉન્ટિંગ કઇ રીતે કરી શકાય?
ભારતની સરખામણીએ યુકે, ઑસ્ટ્રેલિયા અને યુએસએ જેવા દેશોમાં એકાઉન્ટિંગ અને બૂકકીપિંગનું કલ્ચર જુદું છે કારણ કે આઉટસોર્સિંગનું કલ્ચર ભારત કરતાં વિદેશોમાં વધુ છે. જો કે ભારતમાં હજુ પણ એકાઉન્ટિંગ માટે આઉટસોર્સિંગનો ટ્રેન્ડ જોવા મળતો નથી. એકાઉન્ટિંગ બેક ઓફિસનું કામ છે અને તે ઘરબેઠાં કરવું ખૂબ સરળ છે. જોકે, આ કામ ઘરથી તમામ ઉદ્યોગો માટે શક્ય નથી, પરંતુ કેટલાક ઉદ્યોગો માટે તેને સરળતાથી ઘરમાંથી કરી શકાય છે. જે કંપની એકાઉન્ટ્સની કામ કરાવવા ઇચ્છતી હોય તે તેમને ઇ-મેલ મારફત કે કુરિયર દ્વારા તેમના રોજના કે મહિનાના તમામ આર્થિક વ્યવહારની વિગતો – ડોક્યુમેન્ટ્સ મોકલી આપે છે અને તમારે તેને જમા-ઉધારના ફોર્મેટમાં ગોઠવવાના હોય છે.
ઘરેથી એકાઉન્ટિંગનું કામ કરી શકાય એવા ઉદ્યોગો કયા છે?

  • નાના આઇટી કંપનીઓ
  • રેસ્ટોરન્ટ્સ
  • 20 થી વધુ રૂમ ન ધરાવતી હોય એવી હોટલ
  • બ્યૂટી પાર્લર અને બ્યૂટી સલૂન
  • ટુર અને ટ્રાવેલ એજન્ટ્સ
  • ડૉક્ટર્સ અને ફિટનેસ ક્લબ
  • કન્સલ્ટન્ટ્સ અને પ્રોફેશનલ્સ
  • બુટિક્સ
  • શહેરની જાણીતી CA ફર્મ
  • 1.00 કરોડ સુધીનું ટર્ન ઓવર ધરાવતો હોય એવો કોઇ પણ નાનો બિઝનેસ
કેટલું રોકાણ કરવું પડે?
કુલ મળીને 1,20,000 રૂપિયાનું મૂડીરોકાણ આ રીતે કરવું પડે.

અનુ. નંબરવિગતAmount (Approx)
1કમ્પ્યુટર અથવા લેપટોપ30,000
2ફર્નિચર,સ્ટોરેજ અને ઓફિસ સ્ટેશનરી25,000
3અકાઉન્ટિંગ સોફ્ટવેર ઇન્સ્ટોલેશન, Tally સીખવાનો ખર્ચ30,000
4વર્કિગ કેપિટલ (વેબસાઇટ ડેવલેપમેન્ટ,જાહેરાત માટેનો ખર્ચ વગેરે30,000
5બુક અને જનરલ્સ5,000
Total1,20,000

ખાસ નોંધ:
અકાઉન્ટનું કામ શરૂ કરતા પહેલા Tally સીખવું જરૂરી છે.
Tally ની તાલીમ મેળવવા માટે તમે નજીકના Tally  કેન્દ્રનો સંપર્ક કરો.


કામ કઇ રીતે શરૂ કરી શકાય?
  • લિંક્ડઇન, ફેસબુક વગેરે દ્વારા. સોશિયલ મીડિયા પર તમારી વર્ક પ્રોફાઇલ બનાવો. તેમાં તમારો ફોટો અપલોડ કરો, આ ઉપરાંત તમારો કોન્ટેક્ટ નંબર પણ જણાવો.
  • ​તમે કરેલા એકાઉન્ટિંગના કામને લગતી પોસ્ટ નિયમિત રીતે અપડેટ કરવી.
  • વ્યાવસાયિક વેબસાઇટ બનાવો.
  •  અખબાર અને સોશિયલ મીડિયામાં નાની જાહેરાતો આપો.
  • તમારા ઓળખીતાઓના કોન્ટેક્ટનું એક લિસ્ટ બનાવો અને તેમને રૂબરૂ મળો અને તમારા સ્ટાર્ટઅપ વિશેની
  • માહિતી તેમની સાથે શેર કરો.
  • સામાજિક રીતે તમે સક્રિય રહો.
  • તમારી આસપાસના લોકો સાથે તમારા જ્ઞાન અને સ્ટાર્ટઅપ વિશેની ચર્ચા કરો.
  •  તમે જો એકલા હાથે ઘરનું કામકાજ કરતા હો તો એ કામ કરવા માટે કોઇ બાઇ કે નોકર રાખી લો જેથી તમે આ પ્રોફેશનલ કામ માટે વધુ સમય ફાળવી શકો.
  •  ઘરે રહીને તમે નાના બાળકને સાચવવાની ઉછેરવાની જવાબદારી નિભાવતા હો તો બે-અઢી વર્ષનાં બાળકને તમે પ્લે સ્કૂલમાં અથવા તો અન્ય એક્ટિવટી ક્લાસમાં મૂકી દો. આમ કરવાથી જરૂર પડે ત્યારે તમે ક્લાયન્ટને મળવા માટેનો જરૂરી સમય ફાળવી શકશો.
  • તમે તમારું નેટવર્ક, બાળકની સ્કૂલ, એક્ટિવિટી ક્લાસિસ અને સોશિયલ મીડિયા દ્વારા વધારી શકો છો.
  • જે યુવતી અને મહિલાએ સ્ટાર્ટઅપ શરૂ કર્યું હોય તેમની સાથે સંપર્ક જાળ‌વવાની કોશિશ કરો.
ઘરેથી કામ કઇ રીતે મેનેજ કરી શકાય?
  •  સૌથી પહેલા કોમ્પ્યુટરનો ઉપયોગ એકાઉન્ટિંગમાં કેવી રીતે થઇ શકે તે જાણી લો. આ માટે એમએસ ઓફિસ, ગૂગલ ડ્રાઇવ અને ટેલી જેવા એકાઉન્ટિંગ સૉફ્ટવેરની યોગ્ય તાલીમ લો.
  • ક્લાયન્ટ (ગ્રાહક)ને ત્યાંથી જરૂરી કાગળો જેવા કે બિલ્સ,  તમામ પ્રકારના વાઉચર્સ બેન્ક સ્ટેટમેન્ટ ફાઇલ્સ લાવવા- લઇ જવા માટે કુરિયર કંપનીનો સંપર્ક કરો. 
  • હવે તો સામાન્ય રીતે નાના-મોટા દરેક બિઝનેસ- વ્યવસાયમાં વેચાણના બિલિંગ માટે POS નામના સોફ્ટવેરનો ઉપયોગ કરવામાં આવતો હોય છે. તમારા ક્લાયન્ટ તમને દરરોજ સેલ્સ રિપોર્ટ ઇ-મેલ દવારા તમને મોકલાવી શકે છે.
  • તમારા ગ્રાહકોને એક એક્સેલ શીટ બનાવીને આપી રાખો, જેથી કરીને તે દરરોજ નાના-મોટા કરેલા ખર્ચની નોંધ રાખીને તમને ઇ-મેલ કે કુરિયર દ્વારા મોકલાવી શકે.
  • દરરોજ ક્લાયન્ટ્સની મુલાકાત લેવા માટે ઓછામાં ઓછા બે-ત્રણ કલાકનો સમય ફાળવો અને તેમને રૂબરૂ મ‌ળો.
  •  દર મહિને  રિપોર્ટ બનાવો. તેની ક્લાયન્ટ સાથે ચર્ચા કરો.
  • દરરોજ બેન્ક એકાઉન્ટની જમા-ઉધારની એન્ટ્રી તપાસતા રહો.
  • દર મહિને અંદાજિત કમાણી કેટલી કરી શકાય?
    તમે પ્રોફેશનલ એકાઉન્ટન્ટ બની જાવ પછી દરેક ગ્રાહક પાસેથી 2,500થી માંડીને 10,000 રૂપિયાની ફી લઇ શકો છો.  દર મહિને તમે કોઇની મદદ લીધા વિના એકલા હાથે આવા 5-10 ગ્રાહકોના એકાઉન્ટને સર‌ળતાથી મેનેજ કરી શકો છો. જો તમે આ કામ વધારવા માગતા હો તો તમે કોઇ મહિલા કે યુવતીને પગાર આપીને તેની મદદથી તમારી ઇચ્છા અનુસાર બિઝનેસ વધારી શકો છો.

Insure Your Future with a Career as an Actuary
  1. Most of us are not aware of what an actuary does and the importance of the role in an insurance company. Undoubtedly, an actuarial job may seem quite boring, but it is one of the most challenging and high-paying jobs. If you are a math or statistics genius, then this may be the perfect career for you. The actuary's main responsibility is assessing/quantifying risk and developing means of mitigating risks. Actuaries are largely known for their work in the insurance and pension fields, where they design financially secure benefit programs to protect customers. Let's take a look at the role, certification process and career advancement of an actuary.
  2. What is an Actuary?
  3. Actuaries are the financial engineers of the insurance industry, specializing in either life and health insurance or property and casualty insurance. Basically, they formulate probability tables or employ highly advanced dynamic modeling methods that predict the probability that a potential event will generate a claim. From these tables, they ascertain the amount of money needed for claims payouts.
  4. Different actuaries have different roles and may work for insurance companies or consulting firms, as well as in other businesses. They may be involved with devising a new retirement program for a company or even calculating the impact of laws banning car-cellphone use  in automobile losses and determining suitable rate discounts. For instance, in property insurance, property and casualty actuaries compute the number of claims likely to result from natural catastrophes. The actuaries take into account the property's location, construction and several other factors before determining the premium.
  5. Similarly, the figures calculated by actuaries ensure that insurance companies charge enough for premiums  to cover predicted costs. In addition, actuaries have to make sure that the premium charged for that insurance is competitive with that charged by competing insurance companies. (For more on insurance, see Extended Warranties: Should You Take The Bait?)
  6. Educational Background
  7. If you are interested in becoming an actuary, you are required to earn an undergraduate degree in statistics, mathematics, finance or actuarial science. There are many schools and colleges that offer programs in actuarial science.
  8. Before becoming a fully qualified actuary, individuals must pass examinations given by either the Society of Actuaries (SOA) or the Casualty Actuarial Society (CAS) over a period of five to ten years. Students are normally allowed to take the first two examinations while they are still in college. After graduation, students often obtain jobs as entry-level actuaries and work through the certification process while simultaneously gaining some experience in the field. In return, employers may pay the examination fees and provide extra study time to their employees. As actuaries pass exams, they are compensated with pay raises.
  9. The two actuarial societies provide basic education in the fundamental principles of actuarial science, professional development and continuing education for practicing actuaries. The SOA provides professional certification in life insurance, retirement systems, investment and finance and health benefits systems. The CAS is related to specialization in the property and casualty field. Generally, three of the first four exams in the SOA and CAS examination series are jointly administered by the two societies and, thus, include the same material.



Read more: Insure Your Future With A Career As An Actuary https://www.investopedia.com/articles/financialcareers/08/career-in-actuary.asp#ixzz5Rl1ZtnNJ
Follow us: Investopedia on Facebook

No comments:

Post a Comment